Lượt xem: 3383

Tổng kết đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã

Chiều ngày 28/2, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án số 01/ĐA-CAT, ngày 6/8/2019 của Công an tỉnh điều động Công an chính quy đảm bảo các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và trưởng, phó công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 


Đồng Chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: K.N

 

    Ngay sau khi khi Bộ Công an ban hành Công văn số 3422/BCA-X01, ngày 25/12/2018 về việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã và Thông tư số 09/2019/TT-BCA, ngày 11/4/2019 quy định việc điều động hạ sĩ quan, sĩ quan Công an nhân dân đảm nhiêm chức danh công an xã, Công an tỉnh Sóc Trăng đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc.

    Tính đến tháng 10/2021, Công an tỉnh đã điều động, bố trí 406 đồng chí Công an chính quy tại 80/80 xã, trong đó 80 trưởng công an, 90 phó công an và 236 Công an viên.

    Sau khi được điều động, bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã, lực lượng Công an xã chính quy đã tích cực triển khai thực hiện các mặt công tác Công an, qua đó đã được một số kết quả nổi bật. Cụ thể, củng cố lực lượng, triển khai các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ, công tác nắm hộ, nắm người, góp phần phòng ngừa xã hội; thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản, quản lý, giáo dục trên 3.200 đối tượng; tiếp nhận xử lý gần 2.500 tin báo tố giác tội phạm; vận động quần chúng; quản lý cư trú người nước ngoài, nhất là trong dịp phòng, chống COVID-19… Từ đó, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở được nâng lên và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, lực lượng công an xã đã tham mưu đề xuất, củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của 4.500 tổ an ninh nhân dân với 10.700 thành viên; trên 700 tổ hòa giải với hơn 3.700 thành viên; 95 tổ đội dân phòng với gần 1.000 thành viên. Bên cạnh đó, còn tổ chức các cuộc vận động quần chúng nhân dân tham gia cung cấp trên 3.200 tin báo có giá trị trong phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, đã góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đã đạt được trong triển khai thực hiện đề án và đưa ra các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công an tỉnh trong việc phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương trong việc triển khai thực hiện toàn diện đề án. Nhìn chung, việc điều động, bố trí Công an chính quy đảm bảo các chức danh đã mang lại những kết quả nổi bật, khắc phục được những tồn tại, hạn chế so với trước khi bố trí lực lượng xuống địa bàn cơ sở. Các chỉ số về an toàn, an ninh tại các xã bố trí công an chính quy đều có chuyển biến tích cực, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội giảm rõ rệt, qua đó góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; trong đó, tập trung nghiên cứu, rà soát đội ngũ cán bộ, chiến sỹ đáp ứng các tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để bố trí đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Công an tỉnh cần thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên sâu cho lực lượng công an xã. Công an xã cần nêu cao tính gương mẫu, giữ đúng lễ tiết, tác phong người cán bộ, đảng viên; thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự còn phải đồng hành cùng người dân và chính quyền cơ sở trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…


Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định bố trí Công an chính quy đảm bảo các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: K.N

 

    Dịp này, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã tiến hành khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện đề án; đồng thời Công an tỉnh cũng công bố quyết định bố trí Công an chính quy đảm bảo các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

K.N



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 2976
  • Trong tuần: 73,403
  • Tất cả: 11,805,410